9 cách để giữ cho răng của bạn khỏe mạnh

Posted by   Lan Nguyen
11-01-2021
0

Ông bà ta dạy rằng cái răng cái tóc là gốc con người, vậy để có được hàm răng khỏe mạnh cần phải chăm sóc răng mỗi ngày. Ngay cả khi bạn đã có được một hàm răng đẹp, thì bạn vẫn phải thực hiện đúng các bước hàng ngày để chăm sóc chúng và ngăn ngừa các vấn đề. Hãy xem các mẹo vệ sinh răng miệng mà Điện Máy Sài Gòn tổng hợp để giúp bạn nâng cao thói quen chăm sóc răng miệng của mình.

1. Đừng đi ngủ mà không đánh răng

Các Nha sĩ luôn khuyên nên chải ít nhất hai lần một ngày. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn tiếp tục bỏ bê việc đánh răng vào ban đêm. Nhưng đánh răng trước khi đi ngủ giúp loại bỏ vi trùng và mảng bám tích tụ cả ngày.

2. Chải đúng cách

Cách bạn chải cũng quan trọng không kém - trên thực tế, đánh răng kém cũng tệ như không chải. Hãy dành thời gian của bạn, di chuyển bàn chải đánh răng theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng để loại bỏ mảng bám. Các mảng bám không được di chuyển có thể cứng lại, dẫn đến tích tụ vôi răng và viêm nướu (bệnh nướu răng sớm).

3. Chọn bàn chải phù hợp

Luôn tìm bàn chải có đầu và lông đủ nhỏ để chạm vào các kẽ hở của răng hàm, nơi các mảnh vụn thức ăn có thể ẩn náu sau khi bạn ăn. Theo Hiệp hội Sức khỏe Nha khoa Quốc tế , hầu hết người lớn yêu cầu bàn chải đánh răng cỡ nhỏ hoặc trung bình cho mục đích này.

Bàn Chải Sử Dụng Pin Panasonic PABC-EW-DS11-D401

Bàn Chải Sử Dụng Pin Panasonic PABC-EW-DS11-K401

Bàn Chải Sử Dụng Pin Panasonic PABC-EW-DS11-S401

4. Dùng chỉ nha khoa đúng cách

Giống như đánh răng, dùng chỉ nha khoa phải được thực hiện đúng cách để khi bạn tiếp cận các kẽ răng, bạn sẽ thực sự tiếp cận được vi trùng mắc kẹt ở đó. Lý tưởng nhất là sử dụng một đoạn chỉ nha khoa có chiều dài lên đến 18 inch , cho phép bạn sử dụng một vùng chỉ nha khoa mới sau mỗi vài kẽ răng mà không chứa lại vi khuẩn mà bạn vừa loại bỏ. Hãy nhớ rằng chỉ nha khoa phải cọ xát vào răng theo chuyển động tạo thành hình chữ 'C' về phía trước hoặc phía sau, quấn quanh từng kẽ răng.

5. Sử dụng kem đánh răng có chứa florua

Khi nói đến kem đánh răng, có nhiều yếu tố quan trọng hơn để tìm kiếm ngoài khả năng làm trắng và hương vị. Cho dù bạn chọn phiên bản nào, hãy đảm bảo rằng nó có chứa florua.

Trong khi florua đã bị giám sát bởi những người lo lắng về cách nó ảnh hưởng đến các lĩnh vực sức khỏe khác, chất này vẫn là trụ cột chính trong sức khỏe răng miệng. Điều này là do florua là chất bảo vệ hàng đầu chống lại sâu răng. Nó hoạt động bằng cách chống lại vi trùng có thể dẫn đến sâu răng, cũng như cung cấp hàng rào bảo vệ cho răng của bạn.

6. Cân nhắc nước súc miệng

Các quảng cáo làm cho nước súc miệng dường như cần thiết cho sức khỏe răng miệng tốt, nhưng nhiều người bỏ qua vì họ không biết chúng hoạt động như thế nào. Schwartz cho biết nước súc miệng có tác dụng theo ba cách: Nó làm giảm lượng axit trong miệng, làm sạch những vùng khó chải trong và xung quanh nướu, và tái khoáng hóa răng. Ông giải thích: “Nước súc miệng rất hữu ích như một công cụ hỗ trợ giúp đưa mọi thứ về trạng thái cân bằng. “Tôi nghĩ ở trẻ em và người lớn tuổi, nơi khả năng chải răng và dùng chỉ nha khoa có thể không được lý tưởng, nước súc miệng đặc biệt hữu ích.”

Hỏi nha sĩ của bạn để biết các khuyến nghị cụ thể về nước súc miệng. Một số nhãn hiệu tốt nhất cho trẻ em và những người có răng nhạy cảm. Nước súc miệng theo toa cũng có sẵn.

7. Uống nhiều nước hơn

Nước tiếp tục là thức uống tốt nhất cho sức khỏe tổng thể của bạn - bao gồm cả sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, theo nguyên tắc chung, Schwartz khuyên bạn nên uống nước sau mỗi bữa ăn. Điều này có thể giúp loại bỏ một số tác động tiêu cực của thực phẩm và đồ uống dính và có tính axit ở giữa các bàn chải.

8. Ăn trái cây và rau giòn

Thức ăn chế biến sẵn rất tiện lợi nhưng có lẽ không quá nhiều đối với răng miệng. Ăn các sản phẩm tươi, giòn không chỉ chứa nhiều chất xơ lành mạnh hơn mà còn là lựa chọn tốt nhất cho răng của bạn. Schwartz nói: “Tôi khuyên các bậc cha mẹ nên cho con họ ăn những thức ăn khó nhai và khó nhai hơn ở độ tuổi nhỏ hơn. “Vì vậy, hãy cố gắng tránh những thứ đã qua chế biến quá nhão, ngừng cắt mọi thứ thành những miếng nhỏ và để những thứ đó hoạt động!”

9. Ngừng ăn vặt

Đói cho một bữa ăn nhẹ lúc nửa đêm? Chải răng kỹ có thể làm sạch răng của bạn khỏi vi khuẩn và các mảnh thức ăn, nhưng nếu bạn ăn một bữa ăn nhẹ sau đó, bạn sẽ cần phải chải lại trước khi đi ngủ. Ăn nhẹ trước khi ngủ (không đánh răng) có thể cho phép các mảnh thức ăn và đường lưu lại trên răng quá lâu, cung cấp năng lượng cho vi khuẩn xâm nhập vào răng.

Vệ sinh răng miệng nên là một phần của việc chăm sóc sức khỏe cơ thể. Hãy làm theo những lời khuyên của Điện Máy Sài Gòn, bạn có thể chăm sóc răng miệng một cách tốt nhất.

Nguồn Tổng hợp -L

Comments

Chưa có review nào, bạn hãy là người nhận xét đầu tiên.

Viết nhận xét